top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนRenDears

7 ไอเดียของชำร่วยสำหรับงานแต่งงานในสวน

ปัจจุบันเทรนด์การจัดงานแต่งงานในสวน หรืองานเอาต์ดอร์ (Outdoor) ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะอากาศถ่ายเทปลอดโปร่ง และยังมีความร่มรื่นจากพืชพันธุ์ไม้ ช่วยให้บรรยากาศผ่อนคลาย แถมรูปถ่ายยังสวยอีกต่างหาก


การตกแต่งสถานที่ งานแต่งงานในสวนสไตล์ยุโรป
การตกแต่งสถานที่ งานแต่งงานในสวนสไตล์ยุโรป

หนึ่งในธีมงานคลาสสิกตลอดกาล ก็คืองานแต่งในสวนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฝั่งยุโรป รวมถึงวัฒนธรรม Afternoon tea ของชาวอังกฤษ ที่มักมีค็อกเทลหรือบุฟเฟต์ขนมนมเนยและเครื่องดื่มจัดเต็มไม่แพ้อาหารจานหลัก ส่วนการตกแต่งก็มักมีโคมไฟและแจกันสไตล์ยุโรปวางประดับประดา


การตกแต่งสถานที่งานแต่งงานในสวนด้วยโคมไฟและเทียนสไตล์ยุโรป
การตกแต่งงานแต่งงานในสวนด้วยโคมไฟและเทียนสไตล์ยุโรป

นอกจากเรื่องสถานที่และการตกแต่งแล้ว การเลือกของชำร่วยก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพราะเป็นสิ่งที่สะท้อนเอกลักษณ์ของคู่บ่าวสาวและธีมงาน เราจึงขอเสนอ 7 ไอเดียของชำร่วยงานแต่งในสวน ที่นอกจากจะทำให้โต๊ะต้อนรับโดดเด่นขึ้นแล้ว ยังสามารถนำไปใช้งานจริงได้ทุกชิ้น


1. ของชำร่วยแผ่นรองแก้วใบมอนสเตอร่าและเพรทเซล ตกแต่งด้วยเชือกป่านและดอกแคสเปีย ช่วยเพิ่มความละมุนละไม เหมาะกับงานแต่งในสวนหลากสไตล์ โดยเฉพาะสไตล์อิงลิชคันทรี่ที่อบอุ่นผ่อนคลาย


ของชำร่วยแผ่นรองแก้วใบมอนสเตอร่าและเพรทเซล
ของชำร่วยแผ่นรองแก้วใบมอนสเตอร่าและเพรทเซล

2. ของชำร่วยช้อนส้อมใบไม้ ถือเป็นไอเดียตรงตัวสำหรับธีมงานในสวน ด้วยด้ามช้อนทรงใบไม้สวยงาม ในแพ็คเกจมินิมอลเรียบหรู สามารถใช้ทานของว่างยามบ่าย รวมถึงเป็นช้อนชากาแฟสำหรับมื้ออุ่นๆยามเช้าด้วย


ของชำร่วยช้อนส้อมใบไม้
ของชำร่วยช้อนส้อมใบไม้

3. ของชำร่วยช้อนดอกไม้ หรูหราแบบเฟมินีนขึ้นอีกหน่อย ด้วยช้อนชาสลักลายดอกไม้ความหมายดี ทั้งกุหลาบ ซากุระ และคอสมอส สามารถเลือกเฉดสีแพ็คเกจได้หลากหลาย เพียงวางก็ทำให้โต๊ะต้อนรับสวยงามสดใสขึ้นทันตา


ของชำร่วยช้อนดอกไม้
ของชำร่วยช้อนดอกไม้

4. ของชำร่วยแผ่นรองของร้อนฉลุลายดอกไม้ เป็นของชำร่วยที่เหมาะกับการแขวนประดับกับกิ่งก้านต้นไม้มากๆ ช่วยเสริมบรรยากาศของงานเฉลิมฉลองให้ครึกครื้นยิ่งขึ้น ตัวแผ่นรองมีทั้งหมด 4 สี คือ ชมพูอ่อน ชมพูเข้ม น้ำตาล และเทา


ของชำร่วยแผ่นรองของร้อนฉลุลายดอกไม้
ของชำร่วยแผ่นรองของร้อนฉลุลายดอกไม้

5. ของชำร่วยที่คั่นหนังสือฉลุลายดอกไม้ โปรยดอกไม้ให้งานแต่งในสวน ด้วยของชำร่วยรุ่น Flora Mark นี้ จุดเด่นคือพกพาง่าย ด้วยขนาดเทียบเท่านามบัตร แต่รุ่มรวยด้วยดีเทลงานดีไซน์ ด้วยแพ็คเกจที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากช่อดอกไม้กระดาษ ตัวที่คั่นหนังสือมี 2 ลายคือ คาร์เนชั่นและกุหลาบ


ของชำร่วยที่คั่นหนังสือฉลุลายดอกไม้
ของชำร่วยที่คั่นหนังสือฉลุลายดอกไม้

6. ของชำร่วยช้อนชารุ่นแอเรียล ด้วยแพทเทิร์นปลายช้อนลายเปลือกหอยที่คล้ายคลึงกับขนมมาเดอแลน (Madeleine) ของฝรั่งเศส เหมาะสมอย่างมากในมื้อน้ำชายามบ่าย มีขนาดเหมาะมือ ใช้งานสะดวกทั้งกินขนมและคนชา อีกทั้งแพ็คเกจรุ่นนี้ยังหรูหราลูกคุณหนูมาก ๆ


ของชำร่วยช้อนชารุ่นแอเรียล
ของชำร่วยช้อนชารุ่นแอเรียล

7. ของชำร่วยช้อนชาวินเทจรุ่นซีเชลล์ สำหรับสายหรูหราบาโรค ประหนึ่งนั่งจิบชากาแฟในพระราชวังแวร์ซาย ของชำร่วยช้อนวินเทจรุ่นซีเชลล์เป็นทางเลือกที่เหมาะมาก นอกจากจะใช้ตักน้ำตาลชงชาแล้ว ยังสามารถเป็นของตกแต่งบ้านได้อีกด้วย


ของชำร่วยช้อนชาวินเทจรุ่นซีเชลล์
ของชำร่วยช้อนชาวินเทจรุ่นซีเชลล์

นอกจากความสวยเข้าธีมแล้วยังต้องมีประโยชน์ใช้สอย สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง ถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับค่ะ



โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page